Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Điểm du lịch Angkor Wat capuchia

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014 | 22:48

Angkor wat

Điểm du lịch AngKor Wat xây dựng năm 1113 hoàn thành năm 1150. AngKor Wat có bán kính khoảng 6 km, diện tích khoảng 200 ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính cao 65m. Angkor Wat còn gọi là "Đền Đế Thiên".

AngKor Wat
AngKor Wat

AngKor Wat được thiết kế gồm 3 tầng:

1. Tầng 1 : được gọi là Địa Ngục :


- Tầng này độc đáo nhất là những bức điêu khắc độc đáo và kì vỉ nhất thế giới, dọc theo dãy hành lang, các bức điêu khắc được khắc hoàn toàn bằng tay với bề cao 2,5 m dài 800m miêu tả những điển tích kinh điển của Bà La Môn và những chiến công của vua Suryavarman II.

2. Tầng 2 :  được gọi là Trần Gian :


- Tầng thứ 2 là các gian điện thời hồi xưa nơi đây thời thần Visnu của đạo Hindu Ấn Độ, nhưng hiện nay người dân Campuchia đã đưa phật giáo vào đây để thờ. Tại tầng hai có vô số các bức trang Apsara nhảy múa với bộ ngực trần. Cặp nhũ hoa của bức tượng bóng loáng do du khách nghịch ngợm sờ mó lâu ngày. Có hướng dẫn viên đã biết cách phân biệt nữ thần nào có gia đình và nữ thần nào chưa có gia đình nhờ vào nếp nhăn ở bụng.

3. Tầng 3 : được gọi là Thiên Đàng:

- Là tầng cao nhất 65m, tầng này xưa kia có thời vị thần Vishnu tượng bằng vàng, nhưng đã bị mất. Hiện nay đền đang thời các vị phật, lên tầng 3 này rất khó vì lối lên rất hẹp và thẳng đứng không dành cho những người bị tim mạch hoặc người cao tuổi. Nơi này đã từng có các tai nạn và nhiệm vụ của ban quản lý AngKor Wat là phải xây dựng cầu thang sắt có tay vịnh. Trong những gian phòng lớn của ngôi đền, có một gian rất huyền bí, du khách thường đến đó đứng hơi sát tường nắm chặt bàn tay và vỗ lên ngực nhẹ nhẹ thì lập tức có tiếng vang vọng như mình đang đánh trống, gian phòng này nếu nhìn từ bên ngoài vào thì được thiết kế ở phía bên trái

Quần thể AngKor là một di sản của thế giới được UNESCO công nhận, nơi đây là địa điểm đáng cho các bạn tham quan, đến đây các bạn sẽ cảm nhận được sự huyền bí và sự khâm phục đối với người Khmer cổ đại đã tạo nên một đền thời rất độc đáo tưởng chừng như không thể thực hiện được.

Các bạn đến du lịch Campuchia thì đừng nên thể bỏ qua quần thể Angkor nhé.

Du lịch nước ngoài
 Xem thêm:
Những Địa Điểm Du Lịch Campuchia,
Tour VIENGCHAN – LUONGPHABANG

Đăng nhận xét