Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Những Địa Điểm Du Lịch Campuchia

Written By Trần Hữu Hạnh on Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014 | 10:29

1. Angkor Wat :

- Angkor Wat nằm tại tỉnh Siep Riep, tên tiếng việt là Đế Thiên, còn Angkor Thom tên tiếng việt là Đế Thích. Theo tiếng Khmer "Angkor" có nghĩa là "Kinh Đô", còn "Wat" có nghĩa là "Đền thờ hay chùa". Tại Angkor Wat là một đền thờ vị thần Visnu của Ấn Độ giáo. Ngày xưa tại quần thể Angkor là các thủ đô của Đế Quốc Khmer cổ đại.

Angkor Wat
Angkor Wat

2. Angkor Thom :

- Các bạn đã tham quan Angkor Wat thì không thể nào bỏ qua một di tích lịch sử đó là Angkor Thom, Angkor Thom nằm trong quần thể Angkor cùng với Angkor Wat.

- Angkor Thom là một thành phố thủ đô tồn tại lâu dài nhất của đế chế Khmer, Angkor Thom được xây dựng bởi nhà vua Jayavarman VII vào cuối thế kỷ thứ XII, thành rộng 9 km2, bên trong có nhiều đền thờ từ các thời kỳ trước cũng như các đền thời được Jayavarman và những người nối nghiệp ông xây dựng.

 Angkor Thom
Angkor Thom

3. Chùa vàng - Chùa Bạc :

- Địa điểm thứ 3 này rất được nhiều du khách tham quan và muốn thấy tận mắt các bức tượng phật được dát vàng, bạc, ngọc, kim cương,...
- Chùa Bạc hay Chùa Phật ngọc lục bảo, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Campuchia. Chùa được gọi là Chùa Bạc vì ngôi chùa có đến 5329 miếng bạc lát trên nền nhà, mỗi miếng bạc đều làm thủ công và có trọng lượng 1,125 g. Ngôi chùa là nơi lưu giữ bảo vật tôn giáo hơn là chức năng thờ cúng, chứa đựng hơn 1650 đồ vật có giá trị. Bức tượng Phật ngồi trên ngọn tháp trung tâm ngôi đền là bức tượng ngọc lục bảo, có những thông tin khác nhau bức tượng được làm bằng ngọc lục bảo hay pha lê. Đứng trước tượng lục bảo là tượng Phật Di-lặc (đức phật tương lai) đúc bằng 90 kg vàng ròng và được gắn 2086 viên kim cương, trong đó có viên kim cương 25 carat trên vương miện và viên kim cương 20 carat gắn ở ngực.

Chùa vàng - Chùa Bạc
Chùa vàng - Chùa Bạc

4. Đài tưởng niệm Việt Nam – Cambodia :

- Tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đây là công trình tượng đài bằng bê tông, được xây dựng vào năm 1970 tại thủ đô Phnôm Pênh, gần Cung điện Hoàng gia Campuchia để kỷ niệm liên minh Việt Nam-Campuchia, sau khi Quân đội nhân dân Việt Nam tiến vào giúp Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

tuong-dai-huu-nghi-viet-nam-campuchia
tuong-dai-huu-nghi-viet-nam-campuchia

5. Bãi biển Sihanoukville :

- Sihanoukville là một thành phố cảng ở phía nam Campuchia, bên Vịnh Thái Lan. Thành phố này có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, có các bãi biển thu hút khách du lịch. Thành phố được đặt tên theo cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk.

Bãi biển Sihanoukville
Bãi biển Sihanoukville

6. Bảo tàng quốc gia Campuchia :

- Bảo tàng quốc gia ở Phnôm Pênh, thủ đô của Campuchia, là bảo tàng khảo cổ và văn lịch sử hàng đầu của Campuchia. Ở đây có các hiện vật là bộ sưu tập nghệ thuật Khmer lớn nhất thế giới dù cho trung tâm lịch sử của Khmer có xu hướng bị che khuất bởi quần thể Angkor và các bảo tàng liên quan ở Xiêm Riệp

bao-tang-quoc-gia-campuchia
bao-tang-quoc-gia-campuchia

7. Núi Tà Lơn (Bokor) :

- Núi Tà Lơn là một ngọn núi (người Khmer gọi là núi Bokor) cách thị xã Kampot (thuộc tỉnh Kampot) khoảng 10 km về hướng Tây Nam. Đây là nơi hành hương, tham quan và vui chơi của Vương quốc Campuchia.

nui-ta-lon
nui-ta-lon

8. Đền Banteay Srei :

- Đền Banteay Srei là một ngôi đền Campuchia được xây để thờ thần Hindu là Shiva. Ngôi đền "Banteay Srei" (đền của phụ nữ) vào thế kỷ thứ 10 hay còn gọi là "Tribhuvanamahesvara" này tọa lạc tại khu vực Angkor ở Campuchia.

Ngoi-den-Banteay-Srei
Ngoi-den-Banteay-Srei

9. Cố Đô Oudong :

- Cố đô Oudong ngày nay là một huyện của tỉnh Kampong Speu, thuộc tỉnh Kandal ở phía Đông Nam, với tỉnh Kampong Chhnang ở phía Bắc, Campuchia.

co-do-Oudong
co-do-Oudong
 Du lịch nước ngoài

 Xem thêm:
Tour VIENGCHAN – LUONGPHABANG.

Đăng nhận xét