Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Những quán trà đạo tại Hà Nội

Written By Trần Hữu Hạnh on Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016 | 11:54

Trà Đạo có nguồn gốc từ Nhật Bản, và được du nhập vào Việt Nam.
Trà đạo hiện nay đang dần được biến đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại, trong mỗi phòng trà đều có một số bàn ghế gỗ cho khách ngồi.
Đối với những khách không quen với kiểu ngồi truyền thống của Nhật thì sự biến đổi nói trên cho phép người phương Tây với thói quen hiện đại cũng có thể tham gia được những buổi trà đạo mà không hề làm mất đi không khí tôn nghiêm trong phòng uống trà.

Dần dần, trà đạo được đưa vào phòng khách theo phong cách phương Tây. Người đến không cần phải gò bó theo kiểu ngồi hay cách uống trà của người Nhật vẫn có thể mặc áo theo kiểu Tây phương.
Dưới đây du lịch thắng cảnh xin giới thiệu với các bạn một số quán trà đạo nổi tiếng, với không gian yên tĩnh phù hợp để uống trà đạo.

1. Trà việt quán.

Với không gian ấm cúng, cách bài trí đơn giản mà nghệ thuật, hợp thẩm mỹ, trà việt quán dành riêng cho trà đạo việt nam 1 phong riêng. Ngoài ra quán còn dành riêng cho khác 1 phòng để thưởng thức trà túi, cafe....
trà việt quán
Trà việt quán
Đặc biệt khi đến đây quý khách có thể thưởng thức được rất nhiều loại trà ngon với giá cả phù hợp, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi.
Địa chỉ quán: Số 24, Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

2. Tâm trà quán.

Quán nằm ngay trên con phố chính của Hà Nội(Phan Chu Trinh).
Tâm trà quán có lỗi trang trí mang hơi thở của văn hóa việt rất rõ. Màu sắc chủ đạo của Tâm trà quán là màu nâu trầm. Từ bàn ghế, các vật dụng đến màu quần áo của nhân viên đều là màu nâu, tất cả đều làm thực khách gợi nhớ đến những ngôi chùa dản dị của làng quê Việt Nam.

Tâm trà quán
Tâm trà quán
Tâm trà quán

3. Mộc hoa trà.

Mộc hoa trà nằm trên con phố Trần Vũ yên bình êm ả. Mộc hoa trà nổi bật theo phong cách Trung Hoa hiện đại. Gam màu chủ đạo của quán là màu trầm. Màu nâu của sàn gỗ kết hợp với màu đỏ của những chiếc đèn lồng đã tạo nên một mộc hoa trà với dấu ấn của Trung hoa cổ xưa.

mộc hoa trà
Mộc hoa trà
Mộc hoa trà chủ đạo là trà dưỡng sinh, một loại trà với sự kết hợp của 22 hương vị trà khác nhau tạo nên, trà có tác dụng tăng cường sức đề kháng.
Ngoài ra quán còn có các loại trà khác như trà hoa hồng, trà hoa nhài, trà hoa cúc....có tác dung thanh lọc giải độc, bồi bổ cơ thể.

Mộc hoa trà
Không gian mộc hoa trà

4. Vô ưu trà quán

Vô ưu trà quán nằm trên dường Trần Quang Diệu, đây là một trong những địa điểm phù hợp cho ai thích trà ấm.  Không chỉ được thưởng thức trà, tại đây thực khách còn có thể được tận mắt xem nhân viên quán biểu diễn nghệ thuật pha trà ấm hay khám phá nghệ thuật pha trà của người xưa.

vô ưu trà quán
vô ưu trà quán

5. Ngự trà quán.

Ngự trà quán là một trong những quán trà đạo nổi tiếng được nhiều người thích thưởng thức trà đạo lui tới. Ngự trà quán nằm trên đường Trần Đại Nghĩa, quán mang phong cách trung hoa xưa.
Tại ngự trà quán sự ấm cúng, và sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên được đặt lên hàng đầu, vì vậy những bàn tre nhỏ gọn gàng kết hợp với những chiếc nệm êm sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, không bị gò bó.

ngự hoa trà
ngự hoa trà

6. Thiên sơn trà quán.

Thiên sơn trà quán nằm trên phố Trung Liệt, Đống Đa. Khi thực khách bước qua khung cửa vòm của quán sẽ thấy một khung cảnh tuyệt đẹp với cây hoa trà lớn và một ấm trà đại cực lớn bằng gốm đang rót nước xuống một chiếc cốc bằng gốm ngay chính giữa phòng trà.
Ngoài ra quán được trang trí với những bức tranh dân gian, bình gốm với hoa sen và những bông hoa chuối rừng đỏ rực.

Thiên sơn trà quán
Thiên sơn trà quán
Trên đây là 6 quán trà đạo được những người mê trà đạo hay lui tới thưởng thức.


Đăng nhận xét